18/07/2022

ĐÁNH BÓNG ĐÁ CẦU THANG BỘ

        Đánh bóng đá tự nhiên cầu thang bộ là việc làm đòi hỏi sự tỉ mỉ.

        Vốn dĩ, đá tự nhiên đã rất nổi tiếng. Vì đây là nguyên vật liệu bền bỉ hàng đầu trong thị trường ốp lát. Tuy nhiên, bền bỉ không có nghĩa là nhẹ việc bảo trì chúng bởi nó cũng rất dễ xuống cấp. Nhiều gia chủ chọn cách đánh bóng đá ngay từ khi hoàn thiện thi công để bảo vệ lớp đá tự nhiên này một cách tốt nhất.

       Chúng ta đều biết, đá tự nhiên là một trong những nguyên vật liệu có giá thành đắt hơn nhiều lần so với những sản phẩm ốp lát thông thường. Nhưng, bù lại chúng có nét đẹp của thiên nhiên, an toàn với con người. Tạo không gian nghệ thuật hơn, sang trọng hơn cho mỗi công trình xây dựng. Theo thời gian, bất kể vật liệu nào nếu không được bảo vệ, sử dụng đúng cách sẽ mất đi vẻ đẹp nguyên bản. Mà chi phí bỏ ra cho một công trình ốp đá tự nhiên lại tương đối lớn.

       Thông thường, đá tự nhiên thường được dùng để ốp sàn, ốp mặt bếp nấu,... Cũng giống như sàn nhà, cầu thang bộ là một hạng mục chịu sự ảnh hưởng không nhỏ từ tác động của con người, mật độ đi lại thường xuyên trong ngày. Là nơi kết nối các không gian và di chuyển của người và đồ vật, cầu thang bộ sẽ rất nhanh bị xuống cấp nếu không được bảo quản đúng cách hàng ngày và định kỳ.

         Việc đánh bóng đá ốp lát cầu thang cũng là rất cần thiết không chỉ giữ cho đá trở về vẻ đẹp nguyên bản mà còn hồi phục cơ năng của chúng, bền và chống trơn trượt tránh ảnh hưởng đến rủi ro trong khi di chuyển. Đá cầu thang gồm đá cổ bậc và đá mặt bậc. Công tác quan trọng nhất trong việc bảo dưỡng sẽ là xử lý đánh bóng mặt đá cầu thang nhiều hơn.

(Cầu thang đá sau khi được đánh bóng sáng, mịn, đẹp)

       Những điều cần lưu ý khi tiến hành đánh bóng đá tự nhiên

  • Mỗi một công đoạn trong quá trình thi công đánh bóng đá tự nhiên đều phải tuân thủ rất nghiêm ngặt, yêu cầu người có kinh nghiệm, tay nghề cao thực hiện để tránh rủi ro.
  • Nên đáng giá rõ ràng mức độ xuống cấp của đá trước khi tiến hành đánh bóng.
  • Sử dụng máy móc chuyên dụng trong đánh bóng đá tự nhiên, không nên sử dụng sai máy tránh tổn hại
  • Sử dụng đúng loại hóa chất chuyên dùng cho đá tự nhiên, đúng công thức, đúng tỉ lệ pha, tránh ảnh hưởng chất lượng bề mặt đá trong và sau khi đánh bóng.
.